

Để quản lý thời gian tốt bạn cần biết cách lập thời gian biểu, bạn nên liệt kê danh sách các công việc cần làm trong ngày. Có thể sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để hoàn thành công việc một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Tuyệt đối tránh tình trạng trì hoãn công việc từ ngày này sang ngày khác sẽ khiến khối lượng công việc ngày càng nhiều. Các công việc được giải quyết xong, đầu óc bạn sẽ được nhẹ nhàng hơn để tập trung lo các công việc khác trong cuộc sống như: công việc gia đình, giáo dục con cái.

Bạn cần chấp nhận một thực tế rằng không thể loại bỏ tất cả stress. Bạn cần học cách điều chỉnh và để đầu óc thoát khỏi những áp lực đó. Khi bạn có thể kiểm soát được stress nó sẽ tạo cho bạn động lực để phấn đấu.

Trước tiên, hãy dành thời gian vào cuối ngày để nhìn lại xem việc gì đã làm được, việc gì chưa hoàn thành và cố gắng giải quyết càng nhanh càng tốt.

Kỹ năng tập trung 100% vào công việc là điều không hề dễ dàng đối với đa số nhiều người. Khả năng tập trung bị suy giảm khiến bạn khó khăn hơn trong việc tiếp nhận thông tin hàng ngày và khó có khả năng giải quyết công việc một cách nhanh nhất.

Dành thời gian cho bản thân là một phần quan trọng để cân bằng công việc và cuộc sống của mỗi người. Lên kế hoạch cho các hoạt động hằng tuần; Tận hưởng sự thư giãn bằng nhiều cách; Ưu tiên cho các sở thích của bản thân; Thiết lập mục tiêu mới và lên kế hoạch để đạt được.

Chúng ta không cần phải kiếm tìm sự thỏa mãn từ thế giới bên ngoài, nó nằm ngay bên trong bản thân mỗi người. Bạn chỉ cần kiểm soát để cảm xúc của bản thân không chịu tác động bởi những rắc rối và sự phức tạp của cuộc sống.
#nguồn: Sưu tầm
............................................................................................................................







https://forms.gle/YXjYZ4kihtk7y5mm9