Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu: nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng: giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân… tiếp đến là những thông tin sâu hơn về hành vi, sở thích…đây sẽ là tiền đề để tìm ra insight khách hàng.
Nghiên cứu nhu cầu khách hàng: lên danh sách nhóm nhu cầu khách hàng sẽ giúp các bạn có thể tìm ra những insight khách hàng chính xác và phân luồng các chiến dịch marketing theo đúng insight.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: dựa vào những chiến lược truyền thông, quảng cáo của đối thủ, bạn dễ dàng phân tích và tìm xem họ đang hướng vào nhóm yêu cầu, tâm lý nào của khách hàng mục tiêu.
Lắng nghe khách hàng: việc tiếp xúc trực tiếp, giao tiếp, nói chuyện và tương tác là cơ hội gần nhất để bạn hiểu được tâm lý thực sự của khách hàng là gì, động lực nào thúc đẩy họ… thông qua việc đặt những câu hỏi, lắng nghe câu trả lời, quan sát thái độ, từ đó tổng hợp những thông tin giá trị cho quá trình tìm kiếm insight và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Tổng hợp và phân tích: dữ liệu khách hàng cần được lưu trữ và phân loại nên được thực hiện theo một quy trình thống nhất và đã được phân luồng để tránh nhầm lẫn. Quá trình tổng hợp các khoa học thì giai đoạn phân tích số liệu càng kỹ bấy nhiêu xác định insight khách hàng càng chính xác.
Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực marketing. Đây được xem như yếu tố then chốt tác động trực tiếp đến hiệu của mỗi chiến dịch PR, Marketing, Tiếp thị. Lên insight khách hàng trước giúp bạn vững vàng hơn khi đưa ra chiến dịch của mình.
---------------
Magic Lamp - Cho thuê Phòng Marketing
Website:
https://magiclamp.vn/
Hotline: 0905.344.568
Email:
all.magiclamp@gmail.com
Address: 121/13 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
#magiclamp #agency
