Tieuhaha09
Nhân Viên
Máy ra vào lốp xe máy – ô tô đều có cấu tạo tương đương nhau gồm các bộ phận chung như bộ phận tách mép lốp, mâm xoay, mỏ vịt, hệ thống bàn đạp hơi máy tháo vỏ xe…
Bộ phận tách lốp máy ra vào lốp xe
Bộ phận tách lốp nằm vị trí phía bên phải của máy ra vào lốp xe có chức năng ép cho xẹp hơi lốp đồng thời tách mép lốp rời khỏi mâm xe.
Bộ phận tách lốp bao gồm: giá đỡ lốp, tay ép lốp, tấm ép lốp. thợ sửa xe đặt lốp vào vị trí giá đỡ của máy ra vào lốp sau đó dùng lực ép lốp. Máy nén khí cung cấp khí nén giúp tay ép lốp nhẹ hơn.
Mâm xoay máy ra vào lốp xe
Mâm xoay máy ra vào lốp xe được thiết kế dạng hình tròn và sử dụng 100% chất liệu THÉP nguyên chất chống gỉ sét, mâm xoay hoạt động dựa trên nguồn khí nén được cấp vào hệ thống xi lanh phía dưới mâm.
Mâm xoay sẽ quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tùy vào người điều khiển bàn đạp. Trên mâm xoay máy ra vào lốp xe được trang bị 4 kẹp thủy lực và các chấu kẹp tự động:
Kẹp thủy lực có chức năng kẹp lốp từ bên trong lơ via hoặc kẹp bên ngoài bánh xe.
Chấu kẹp được làm bằng nhựa sẽ tự động giữ chặt và cố định bánh xe trong suốt quá trình tách và vào lốp.
Mỏ vịt máy ra vào lốp xe
Mỏ vịt có 2 loại bằng kim loại và bằng nhựa, thiết kế phía cuối có hình cong giống như mỏ con vịt. Có chức năng tách lốp ra khỏi lazang xe mà hạn chế tối đa việc làm xước mâm xe khi sử dụng máy ra vào lốp.
Khi bánh xe được cố định, mỏ vịt được gắn vào phía trên bên phải vành bánh xe. Kích hoạt bàn xoay chuyển động theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp tách lốp xe ra khỏi lazang.
Hệ thống bàn đạp hơi máy ra vào lốp xe
Được thiết kế phía dưới máy tháo vỏ vào lốp, hoạt động nhờ hệ thống hơi khí nén và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tháo lắp lốp xe. Máy ra vào lốp thường sẽ có khoảng 3 hoặc 4 bàn đạp có chức năng điều chỉnh hoạt động của:
Bộ phận tách mép lốp
Xoay mâm
Điều chỉnh vị trí của chấu kẹp như bung ra hết cỡ, vào hết cỡ và đứng yên ở giữa.
Bộ phận điện áp, ống khí máy ra vào lốp xe
Hệ thống van chỉnh áp điều chỉnh áp suất hơi khí nén phù hợp từ 6 – 8 bar hoặc 8 – 10 bar tùy vào dòng máy hay loại lốp tháo lắp.
Hệ thống lọc nước khí nén đi qua hơi nước sẽ được giữ lại đảm bảo máy ra vào lốp không bị hư hỏng hệ thống linh kiện bên trong.
Bình chứa nhớt theo đường hơi vào vệ sinh hệ thống sinh nhớt…sử dụng nhớt 10.
Ngoài ra, mỗi máy ra lốp còn được trang bị thêm tay cài tháo vỏ lốp xe và đồng hồ bơm lốp xe có chức năng cung cấp hơi cho bánh xe.
Bộ phận tách lốp máy ra vào lốp xe
Bộ phận tách lốp nằm vị trí phía bên phải của máy ra vào lốp xe có chức năng ép cho xẹp hơi lốp đồng thời tách mép lốp rời khỏi mâm xe.
Bộ phận tách lốp bao gồm: giá đỡ lốp, tay ép lốp, tấm ép lốp. thợ sửa xe đặt lốp vào vị trí giá đỡ của máy ra vào lốp sau đó dùng lực ép lốp. Máy nén khí cung cấp khí nén giúp tay ép lốp nhẹ hơn.

Mâm xoay máy ra vào lốp xe
Mâm xoay máy ra vào lốp xe được thiết kế dạng hình tròn và sử dụng 100% chất liệu THÉP nguyên chất chống gỉ sét, mâm xoay hoạt động dựa trên nguồn khí nén được cấp vào hệ thống xi lanh phía dưới mâm.
Mâm xoay sẽ quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tùy vào người điều khiển bàn đạp. Trên mâm xoay máy ra vào lốp xe được trang bị 4 kẹp thủy lực và các chấu kẹp tự động:
Kẹp thủy lực có chức năng kẹp lốp từ bên trong lơ via hoặc kẹp bên ngoài bánh xe.
Chấu kẹp được làm bằng nhựa sẽ tự động giữ chặt và cố định bánh xe trong suốt quá trình tách và vào lốp.
Mỏ vịt máy ra vào lốp xe
Mỏ vịt có 2 loại bằng kim loại và bằng nhựa, thiết kế phía cuối có hình cong giống như mỏ con vịt. Có chức năng tách lốp ra khỏi lazang xe mà hạn chế tối đa việc làm xước mâm xe khi sử dụng máy ra vào lốp.
Khi bánh xe được cố định, mỏ vịt được gắn vào phía trên bên phải vành bánh xe. Kích hoạt bàn xoay chuyển động theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp tách lốp xe ra khỏi lazang.
Hệ thống bàn đạp hơi máy ra vào lốp xe
Được thiết kế phía dưới máy tháo vỏ vào lốp, hoạt động nhờ hệ thống hơi khí nén và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tháo lắp lốp xe. Máy ra vào lốp thường sẽ có khoảng 3 hoặc 4 bàn đạp có chức năng điều chỉnh hoạt động của:
Bộ phận tách mép lốp
Xoay mâm
Điều chỉnh vị trí của chấu kẹp như bung ra hết cỡ, vào hết cỡ và đứng yên ở giữa.

Bộ phận điện áp, ống khí máy ra vào lốp xe
Hệ thống van chỉnh áp điều chỉnh áp suất hơi khí nén phù hợp từ 6 – 8 bar hoặc 8 – 10 bar tùy vào dòng máy hay loại lốp tháo lắp.
Hệ thống lọc nước khí nén đi qua hơi nước sẽ được giữ lại đảm bảo máy ra vào lốp không bị hư hỏng hệ thống linh kiện bên trong.
Bình chứa nhớt theo đường hơi vào vệ sinh hệ thống sinh nhớt…sử dụng nhớt 10.
Ngoài ra, mỗi máy ra lốp còn được trang bị thêm tay cài tháo vỏ lốp xe và đồng hồ bơm lốp xe có chức năng cung cấp hơi cho bánh xe.
