tunguyenhcm
Nhân Viên
RTX Nvidia đi cùng Ray Tracing từng đem đến các bước đột phá, đem lại các trải nghiệm tốt hơn với những game thủ. Vậy Ray Tracing là gì mà lại thu được các ưu điểm tuyệt cùng với đây. Kết hợp khám phá đi qua bài viết để hiểu rõ hơn về Ray Tracing nhé.
I. Ray Tracing là gì?
Ray Tracing (dò tia) là kỹ thuật tạo ra 1 hình ảnh thông qua phương thức dò đường đi của ánh sáng thông qua những điểm ảnh tại một mặt phẳng ảnh &i mô phỏng hiệu ứng của chính nó khi tương tác cùng với các vật ảo xoay quanh. Ray chiếm nghĩa là tia sáng, vẫn còn Tracing giữ nghĩa là dò dựa vào, đuổi dựa vào. Nói phương thức nữa, Ray Tracing kiểm soát những ánh sáng được hấp thụ, phản chiếu, tán xạ và phân tán bởi từng đối tượng phía trong môi trường, &i chính nó không chỉ áp dụng đi với 1 luồng sáng từ mặt trời mà cùng với mọi mạch sáng nữa nhau.
với mỗi nguồn sáng thứ hai nhau phía trong game như mặt trời, đèn dòng điện, tia lửa, ngày đêm, góc khuất,... Card VGA sẽ nhận thấy chúng &i tạo ra những hiệu ứng phản chiếu phức tạp thứ hai nhau lên những đối tượng, vật thể quay quanh. Đó cũng là công nghệ tự động, sử dụng chính phần cứng (card màn hình rời) để khắc phục. Ví dụ ví như có 2 cái bóng đèn trong một căn phòng, một ánh lửa bập bùng của lò sưởi, thì hình ảnh được dựng do vậy tùy thuộc vào mỗi vị trí mà chiếm màu sắc - ánh sáng tiếp theo nhau.
Ray Tracing là gì?
II. Ray Tracing làm việc gần như thế nào?
trong thế giới thật, các nguồn sáng tương ứng đèn bên trong phòng ngủ tạo ra các photon quay quanh phòng dành cho tới ngay khi chúng chạm vào mắt người sử dụng. Ray Tracing thao tác quy trình này dựa vào cách ngược lại, lần theo các tia sáng riêng tư lẻ từ các cảnh &i theo dõi phương thức mà đã tia giao nhau đi với các vật thể khác nữa nhau, tạo bóng và phản xạ &i quay trở lại ổ sáng.
Ray Tracing làm việc bằng phương thức dò một đường từ một con mắt tưởng tượng đi qua từng điểm ảnh bên trong 1 màn hình ảo, một và tính toán màu sắc của những đối tượng bằng đây. Thuật toán sẽ ước lượng ánh sáng đến do giao điểm khảo sát, lưu ý tính chất vật liệu của đối tượng, &i cải thiện thông tin để tính toán màu bước cuối (chuẩn) của điểm ảnh gần như.
Ray Tracing hoạt động tương ứng thế nào?
III. Ray Tracing thu được điểm gì nổi bật?
1. Phản chiếu (Ray tracing – Reflection)
thường gặp, hình ảnh phản chiếu tại những bức tường, gương, vũng nước, cửa sổ trong game là các hình VGA 2D được vẽ sẵn, tạo ra ảo giác về phản chiếu chứ không thể thực sự thay đổi dựa vào môi trường bên bên cạnh.
ngay khi Ray Tracing Reflection được áp dụng, những nhân RT sẽ dò dựa vào tia sáng phát ra từ mạch sáng đánh lên các bề mặt vật liệu mà đi qua đó được tính toán để các nhân CUDA tạo ra những hình ảnh phản chiếu dựa trên thời gian thật, nhờ đây mà hình ảnh phản chiếu tại những bề mặt vật liệu cũng như vũng nước đều luôn là hình ảnh chuyển động khớp đi với môi trường bên ngoại vi chứ chưa đơn thuần là những hình ảnh 2D được dán lên trên bề mặt.
Ray tracing – reflection
2. Đổ bóng (Ray traced shadows)
1 hình vẽ 2D màu tối bán trong suốt được dựng và hiện ra tại bề mặt cần đổ bóng song song đi cùng chuyển động của những vật thể bên trong khung cảnh. Mặc dù vậy, đi cùng các khu vực có quá nhiều ổ sáng cũng như ánh sáng động dạng lập lòe gần như ở các bó đuốc thì cái bóng lại bị trơ, mang đến cảm giác thiếu chân thực dành cho người chơi.
bắt đầu Ray traced shadows được áp dụng, những nhân RT Cores sẽ dò hầu hết các mạch sáng có mặt trong màn chơi để rõ được độ che khuất của vật thể so cùng với ổ sáng để tạo ra phần mềm bóng tối của vật thể với độ bên trong trẻo, màu sắc một số hướng tương tác như tuân thủ dựa trên những định luật cơ vật lý, tạo ra những hiệu ứng đổ bóng 1 cách tự động nhiên nhất, hơn là các cảnh ban ngày chỉ cố định ổ sáng từ phía mặt trời.
Đổ bóng (Ray traced shadows)
3. Chiếu sáng tổng thể (Ray Traced Dlobal Illumination)
một phía trong những trục trặc mà những phương thức dựng hình cổ điển không diễn tả được là có thể chiếu sáng gián tiếp (Indirect Illumination), cũng như mở rộng ra ở hầu hết khung cảnh để trở thành có thể chiếu sáng tổng thể (Global Illumination).
cùng với Ray Traced Dlobal Illumination, tính năng này thể hiện có khả năng phản xạ ánh sáng của bề mặt vật liệu ra môi trường quay quanh và tạo cho nên một tổng thể môi trường vô cùng phức tạp. Chính nó đòi hỏi 1 lượng phần cứng khổng lồ để xử lý 1 số lớn những tia sáng làm việc hỗn loạn vừa phản xạ, vừa tán xạ trên khắp những bề mặt bên trong màn chơi.
Đọc thêm về render là gì: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/render-la-gi
I. Ray Tracing là gì?
Ray Tracing (dò tia) là kỹ thuật tạo ra 1 hình ảnh thông qua phương thức dò đường đi của ánh sáng thông qua những điểm ảnh tại một mặt phẳng ảnh &i mô phỏng hiệu ứng của chính nó khi tương tác cùng với các vật ảo xoay quanh. Ray chiếm nghĩa là tia sáng, vẫn còn Tracing giữ nghĩa là dò dựa vào, đuổi dựa vào. Nói phương thức nữa, Ray Tracing kiểm soát những ánh sáng được hấp thụ, phản chiếu, tán xạ và phân tán bởi từng đối tượng phía trong môi trường, &i chính nó không chỉ áp dụng đi với 1 luồng sáng từ mặt trời mà cùng với mọi mạch sáng nữa nhau.
với mỗi nguồn sáng thứ hai nhau phía trong game như mặt trời, đèn dòng điện, tia lửa, ngày đêm, góc khuất,... Card VGA sẽ nhận thấy chúng &i tạo ra những hiệu ứng phản chiếu phức tạp thứ hai nhau lên những đối tượng, vật thể quay quanh. Đó cũng là công nghệ tự động, sử dụng chính phần cứng (card màn hình rời) để khắc phục. Ví dụ ví như có 2 cái bóng đèn trong một căn phòng, một ánh lửa bập bùng của lò sưởi, thì hình ảnh được dựng do vậy tùy thuộc vào mỗi vị trí mà chiếm màu sắc - ánh sáng tiếp theo nhau.

Ray Tracing là gì?
II. Ray Tracing làm việc gần như thế nào?
trong thế giới thật, các nguồn sáng tương ứng đèn bên trong phòng ngủ tạo ra các photon quay quanh phòng dành cho tới ngay khi chúng chạm vào mắt người sử dụng. Ray Tracing thao tác quy trình này dựa vào cách ngược lại, lần theo các tia sáng riêng tư lẻ từ các cảnh &i theo dõi phương thức mà đã tia giao nhau đi với các vật thể khác nữa nhau, tạo bóng và phản xạ &i quay trở lại ổ sáng.
Ray Tracing làm việc bằng phương thức dò một đường từ một con mắt tưởng tượng đi qua từng điểm ảnh bên trong 1 màn hình ảo, một và tính toán màu sắc của những đối tượng bằng đây. Thuật toán sẽ ước lượng ánh sáng đến do giao điểm khảo sát, lưu ý tính chất vật liệu của đối tượng, &i cải thiện thông tin để tính toán màu bước cuối (chuẩn) của điểm ảnh gần như.

Ray Tracing hoạt động tương ứng thế nào?
III. Ray Tracing thu được điểm gì nổi bật?
1. Phản chiếu (Ray tracing – Reflection)
thường gặp, hình ảnh phản chiếu tại những bức tường, gương, vũng nước, cửa sổ trong game là các hình VGA 2D được vẽ sẵn, tạo ra ảo giác về phản chiếu chứ không thể thực sự thay đổi dựa vào môi trường bên bên cạnh.
ngay khi Ray Tracing Reflection được áp dụng, những nhân RT sẽ dò dựa vào tia sáng phát ra từ mạch sáng đánh lên các bề mặt vật liệu mà đi qua đó được tính toán để các nhân CUDA tạo ra những hình ảnh phản chiếu dựa trên thời gian thật, nhờ đây mà hình ảnh phản chiếu tại những bề mặt vật liệu cũng như vũng nước đều luôn là hình ảnh chuyển động khớp đi với môi trường bên ngoại vi chứ chưa đơn thuần là những hình ảnh 2D được dán lên trên bề mặt.

Ray tracing – reflection
2. Đổ bóng (Ray traced shadows)
1 hình vẽ 2D màu tối bán trong suốt được dựng và hiện ra tại bề mặt cần đổ bóng song song đi cùng chuyển động của những vật thể bên trong khung cảnh. Mặc dù vậy, đi cùng các khu vực có quá nhiều ổ sáng cũng như ánh sáng động dạng lập lòe gần như ở các bó đuốc thì cái bóng lại bị trơ, mang đến cảm giác thiếu chân thực dành cho người chơi.
bắt đầu Ray traced shadows được áp dụng, những nhân RT Cores sẽ dò hầu hết các mạch sáng có mặt trong màn chơi để rõ được độ che khuất của vật thể so cùng với ổ sáng để tạo ra phần mềm bóng tối của vật thể với độ bên trong trẻo, màu sắc một số hướng tương tác như tuân thủ dựa trên những định luật cơ vật lý, tạo ra những hiệu ứng đổ bóng 1 cách tự động nhiên nhất, hơn là các cảnh ban ngày chỉ cố định ổ sáng từ phía mặt trời.

Đổ bóng (Ray traced shadows)
3. Chiếu sáng tổng thể (Ray Traced Dlobal Illumination)
một phía trong những trục trặc mà những phương thức dựng hình cổ điển không diễn tả được là có thể chiếu sáng gián tiếp (Indirect Illumination), cũng như mở rộng ra ở hầu hết khung cảnh để trở thành có thể chiếu sáng tổng thể (Global Illumination).
cùng với Ray Traced Dlobal Illumination, tính năng này thể hiện có khả năng phản xạ ánh sáng của bề mặt vật liệu ra môi trường quay quanh và tạo cho nên một tổng thể môi trường vô cùng phức tạp. Chính nó đòi hỏi 1 lượng phần cứng khổng lồ để xử lý 1 số lớn những tia sáng làm việc hỗn loạn vừa phản xạ, vừa tán xạ trên khắp những bề mặt bên trong màn chơi.
Đọc thêm về render là gì: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/render-la-gi