Chào mừng bạn đến Diễn đàn Rao vặt Việt Nam!

Để đăng tin rao vặt, quảng cáo, thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi, hãy đăng ký ngay bây giờ!

💁ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ!

🌟THÔNG BÁO🌟

V/v: Chính Sách Lưu Trữ Bài Đăng

Kính gửi Thành Viên !
Bắt đầu từ ngày 20/03/2025, tất cả các bài đăng sẽ được tự động xóa sau 60 ngày kể từ ngày đăng.
XEM CHI TIẾT THÔNG BÁO
Trân trọng,

Sponsor Marketing: Chiến Lược Đối Tác Quan Trọng Trong Thế Giới Tiếp Thị

Onions

Nhân Viên
Tham gia
29/9/23
Bài viết
3
VNĐ
445
Sponsor marketing, hoặc tiếp thị tài trợ, đã trở thành một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các tổ chức và doanh nghiệp trên khắp thế giới. Khái niệm này thể hiện mối quan hệ đối tác giữa một doanh nghiệp và một đơn vị tài trợ khác nhằm thúc đẩy thương hiệu, sản phẩm hoặc sự kiện.
Sponsor là gì?
Với những ai đã hoạt động trong lĩnh vực Marketing thì cụm từ Sponsor hay Sponsorship là gì đã trở thành một khái niệm vô cùng quen thuộc. Hiểu theo từ điển dịch nghĩa, Sponsor Marketing là hình thức tiếp thị thông qua tài trợ. Hình thức này được sử dụng khéo léo bằng cách đan xen những chi tiết, hình ảnh của đơn vị tài trợ trong các MV ca nhạc, hoặc đổi lấy một thời lượng phát sóng quảng cáo trong các bộ phim truyền hình ở một khung giờ cố định.

Hình thức tiếp thị tài trợ được xuất hiện phổ biến trong các MV ca nhạc, phim truyền hình, giao lưu biểu diễn, triển lãm nghệ thuật và các chương trình truyền thông xã hội khác. Ở Việt Nam, bạn có thể thấy hình thức này xuất hiện ở rất nhiều các chương trình lớn như: cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, The Face, VTV Awards….cùng với các MV ca nhạc nổi tiếng trên mạng xã hội như” Người ơi người ở đừng về - Đức phúc”, “Ăn sáng nha- Erik và Suni Hạ Linh”, “Big City Boy- Binz”.... họ sử dụng các Celeb để tiếp thị quảng cáo với các đơn vị tài trợ.
28694

Ưu điểm khi sử dụng Sponsorship trong marketing
Nâng cao nhận thức thương hiệu

Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của tiếp thị tài trợ là phát triển nhận thức về thương hiệu của bạn trong số các khách hàng tiềm năng. Điều này có thể đặc biệt có giá trị nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương và bạn hình thành tài trợ trong cộng đồng của mình.

Đối với một doanh nghiệp, lợi ích của việc tài trợ là có logo và thương hiệu của họ trước mọi người. Bất cứ khi nào mọi người truy cập hoặc tương tác với sự kiện hoặc tổ chức mà bạn tài trợ, họ sẽ nhìn thấy biểu tượng và tài liệu có thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Chiếm được niềm tin của khách hàng
Đây là một trong những lợi ích thể hiện sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp của bạn thông qua hoạt động tài trợ. Khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn bởi vì bạn đã tài trợ cho họ một thứ gì đó quan trọng và bây giờ họ có ấn tượng tích cực. Mục tiêu cuối cùng là để khách hàng cân nhắc đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu doanh nghiệp bạn. Điều này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu đối thủ cạnh tranh của bạn không có bất kỳ một hoạt động tài trợ nào được nói đến.

Tăng lượng theo dõi trên mạng xã hội
Tài trợ cho một sự kiện là một trong những chiến lược tốt nhất về giá cả. Tại sao tài trợ lại quan trọng đối với các sự kiện? Bởi vì nó mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để tạo ra nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.

Bạn có thể tạo rất nhiều bài đăng, nhận được lượt chia sẻ của các nhà tổ chức sự kiện và các đối tác khác, đồng thời để mọi người nhận xét và tương tác vì họ cũng đầu tư vào sự thành công của sự kiện. Bạn có thể tạo thẻ bắt đầu bằng # sự kiện mang thương hiệu của riêng bạn.

Kết nối với khách hàng

Một lợi ích lớn khác của việc tài trợ cho một sự kiện là bạn có thể trực tiếp tương tác và gắn kết với khách hàng tiềm năng. Cho dù đó là trực tuyến hay trực tiếp, bạn có thể trả lời câu hỏi, hướng dẫn và nói về sự kiện.

Nếu bạn có gian hàng tại sự kiện, bạn có thể đưa ra các mẫu sản phẩm và demo dịch vụ của mình. Bạn có thể đưa ra phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi cho một ngày sau đó. Đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời để đưa thương hiệu và thông điệp của bạn đến với một nhóm đối tượng khách hàng rộng lớn hơn.

Chi phí thấp +ROI cao
Một trong những lý do tại sao các doanh nghiệp nhỏ không thử tài trợ là vì bị chi phối bởi ngân sách hiện có. Trên thực tế, đối với các sự kiện và tổ chức địa phương, bạn không cần phải chi nhiều tiền để trở thành nhà tài trợ.

Bạn có thể chọn các cơ hội tài trợ với quy mô chi phí phù hợp với ngân sách tiếp thị của mình.Với chi phí thấp hơn, bạn sẽ dễ dàng thu được lợi tức đầu tư cho các nỗ lực tiếp thị. Với tất cả các tài trợ bạn có thể thử, thật dễ dàng để lập kế hoạch chiến dịch phù hợp với mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

Nhược điểm khi sử dụng Sponsorship trong marketing
- Sử dụng sai Budget mà không đạt KPI: Trong trường hợp bạn là nhà tài trợ một chương trình cụ thể nào đó, bạn sẽ biết tiền của mình đang được sử dụng ở đâu, không chỉ vậy bạn sẽ có được báo cáo cụ thể về chi tiết Budget. Nhưng nếu bạn là một nhà tài trợ chung thì khi đó bạn không thể biết chính xác số tiền của mình đã đi đâu và không biết dùng cách nào để đo lường được KPI từ Sponsorship một cách chính xác.

- Tác động loãng: Khi bạn là nhà tài trợ chính và duy nhất ở sự kiện nào đó bạn sẽ rất có thể tự hào và đo lường KPI đơn giản. Nhưng nếu có một doan nghiệp khác đồng tài trợ thì bạn Brand Name có thể sẽ bị tác động trợ nên loãng hơn. Do vậy bạn cần cân nhắc trước khi trở thành nhà đồng tài trợ của một thương hiệu.

- Hình ảnh xấu: Mặc dù các ca sĩ, diễn viên, tổ chức phi chính phủ, công ty hoặc chương trình sử dụng tiền của tên thương hiệu và quảng bá cho thương hiệu tại các chương trình của họ, họ cũng rất có thể mất quyền kiểm soát thương hiệu. Ví dụ: nếu họ đang quảng cáo cho bạn và diễn viên quảng cáo xảy ra “drama” ngoài đời, hình ảnh tên thương hiệu hoàn toàn có thể bị tác động.

Cách thực hiện Sponsorship Marketing hiệu quả
Sponsorship Marketing được tạo ra có mục đích duy nhất chính là tiếp cận với người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, việc đưa ra quyết định tài trợ thì công ty của bạn cần biết sẽ xuất hiện như thế nào với đối tượng độc giả ra sao, ước lượng được lợi nhuận và khả năng kiếm lợi nhuận khi lựa chọn hình thức này. Một số hình thức Sponsorship Marketing như:

- Banner hoặc pano quảng cáo: Đây là loại hình tài trợ phổ biến nhất, chúng được đặt ngay ở lối ra vào để tối đa sự xuất hiện với người tiêu dùng tiềm năng, nhằm thu hút sự chú ý của người đi qua.

- Logo: So với banner thì logo sẽ là danh mục thương hiệu cần chi trả nhiều hơn. Việc đầu tư vào logo thương hiệu giúp cho khách hàng nhận ra doanh nghiệp cũng như tạo ra một liên kết tức thì. Logo được lồng ghép vào những MV ca nhạc hay trong những bộ phim truyền hình hot.

- Phát tờ rơi về phiếu giảm giá: Khi bạn quyết định tài trợ cho một sự kiện hoặc một địa điểm nào đó, bạn sẽ có hội tham gia vào việc phát voucher tới khách hàng. Doanh nghiệp có thể đề cử người từ bộ phận bán hàng của thương hiệu có mặt thực tế tại địa điểm và phát các phiếu giảm giá..

- Các quầy hàng: Những quầy hàng sẽ giúp thương hiệu thiết lập liên lạc với khách hàng nhanh chóng. Điều này có nghĩa doanh nghiệp có cơ hội tương tác cũng như mở ra cơ hội chốt đơn.

- Hình ảnh hoặc bài viết trên MXH: hiện nay mạng xã hội phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của đông đảo, nếu doanh nghiệp của bạn biết cách tận dụng sức mạnh của mạng xã hội thì việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là điều không hề khó. Hoặc có thể là hình ảnh được tài trợ các sản phẩm từ các nhãn hàng. Thông thường, các blogger hoặc influencer, KOLs đang có những trend thu hút mọi người sẽ được doanh nghiệp tiếp cận và tài trợ, có thể là tài trợ bằng hiện vật hoặc những sự kiện liên quan

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu với GoSELL
Như đã nói ở trên mục đích chính của Sponsorship Marketing là gia tăng độ nhận diện thương hiệu và cuối cùng vẫn là tiếp cận với người tiêu dùng. Chính vì vậy, nền tảng quản lý bán hàng đa kênh mang đến các doanh nghiệp 2 sản phẩm giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, cũng như quảng bá, tăng độ nhận diện thương hiệu:

  • Với tính năng SEO được tích hợp trên nền tảng website, giúp website của bạn hoàn toàn có thể nằm trong Top đầu khi khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google.
  • Tính năng viết Blogs cho phép truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn đến khách hàng truy cập nhằm chuyển họ thành khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của Website.
  • Tính năng thông báo đẩy là một trong những công cụ Marketing tuyệt vời để gửi các thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua App. Với tính năng này, bạn có thể dễ tiếp cận và giữ chân khách hàng.
  • Với tính năng Google Analytics qua đó, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó đưa ra các đề xuất để cải thiện trải nghiệm người dùng trên website/app bán hàng nhằm tăng năng suất bán hàng hiệu quả.
  • Tạo các chương trình khuyến mãi, khách hàng thân thiết… gửi đến khách hàng của bạn, giúp cho khách hàng của bạn luôn có lý do quay lại mua hàng, kích thích nhu cầu mua sắm. Với Email marketing bạn có thể gửi các chương trình khuyến mãi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, gia tăng doanh số một cách nhanh chóng.
GoSELL Sponsor marketing là một chiến lược quan trọng trong thế giới tiếp thị hiện đại, mang lại lợi ích đối với cả doanh nghiệp và đơn vị tài trợ. Nó giúp tạo sự kết nối vững chắc, tăng cường thương hiệu, và mở rộng tầm ảnh hưởng trong thị trường.
 

Nội dung được gửi bởi thành viên. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các thông tin do thành viên đưa lên trừ thông tin nội bộ.

Vận hành bởi Trương Anh Vũ®

Trung Nghĩa, Hòa Ninh, Hòa Vang, Tp Đà Nẵng, Việt Nam

hotline (+84) (918) 369.468 mailtoVuta@truonganhvu.orgtruonganhvu.org

RaoVat24h.Vn giữ bản quyền nội dung trên website này. | Email:Contact@raovat24h.vn | © RaoVat24h.Vn phiên bản thử nghiệm.

Forum.Edu.Vn
Hotline: 0918.369.468
Top