Tieuhaha09
Nhân Viên
Bước 1: Tách mép vỏ xe bằng máy tháo lốp xe
Sau khi tháo bánh xe ra khỏi xe. Bạn đặt bánh xe vào đúng vùng ép của cần ép. Xác định đúng vị trí chuẩn xác, từ từ đưa cần ép lại sát bánh xe. Để vòng cung ép song song vành bánh xe. Khoảng cách vành bánh xe 1 – 2 cm. Thực hiện đạp bàn đạp điều khiển để ép lốp cho đến khi lốp sụp vào. Tiếp tục tách mép lốp ở những vị trí khác cho đến khi hết lốp. Đối với những anh thợ đã quen với thao tác sử dụng máy tháo vỏ lốp xe. Chỉ cần ép 2 vị trí đối diện nhau và một vị trí nưa là có thể sụp hết lốp.
Những anh thợ mới nên lưu ý không ép ở vị trí van. Khi tách mép lốp xong một bên. Bạn lại lại tương tự với mặt lốp còn lại.
Bước 2: Kẹp lốp trên mâm máy tháo vỏ
Việc lựa chọn kích thước mâm ngay từ đầu sẽ giúp bạn thực hiện ra lốp chuẩn nhất. Hiện nay trên thị trường có hai kích thước phổ biến:
Máy tháo vỏ xe máy – xe tay ga: đường kích kẹp ngoài 10 – 22 inch.
Máy ra vào lốp ô tô – du lịch – xe tải: đường kính kẹp ngoài 10 – 24 inch.
Khi chọn mua thiết bị bạn nên tìm hiểu kỹ về kích thước mâm kẹp. Tiệm sửa xe của bạn chuyên thực hiện những dòng xe nào? Thì nên chọn mâm có đường kính kẹp phù hợp.
Thực hiện kẹp lốp xe tùy vào kích thước vành bánh xe và bánh xe điều chỉnh vấu kẹp cho phù hợp.
Điều chỉnh bàn xoay tới vị trí 2 vấu kẹp trước mặt và trụ đúng thẳng hàng với nhau. Tiếp tục cho vành bánh xe vào 1 vị trí và hơi nhấc bánh xe lên một chút. Dùng chân đạp bàn đạp và rà chậm chậm. Cho đến khi bánh xe đã được các vấu kẹp kẹp chặt. Máy tháo vỏ xe cần sự hỗ trợ của con người dùng tay ấn mạnh vành bánh xe xuống. Đồng thời thực hiện đạp kẹp xuống vị trí đầu kẹp đi vào. Các vấn kẹp hoàn toàn kẹp chặt en.
Lưu ý: đối với bánh phía trước đặt mặt có phanh lên trên.
Bước 3: Định vị mỏ vịt máy tháo lốp xe vào bánh xe
Mỏ vịt của máy ra vào lốp là bộ phận tiếp xúc với lốp xe để tách lốp ra khỏi vành xe. Bước này khá quan trọng đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật để không gây hư hỏng mép lốp. Thao tác như sau: bạn kéo cần mỏ vịt áp chạm vào vành bánh xe rồi khóa cần lại. Thời điểm này tự động cần mỏ vịt sẽ nhắc lên khoảng 1 – 2 mm để tránh chạm sát vào mâm bánh xe.
Tiếp theo, đầy cần mỏ vịt từ phải sang trái sao cho mỏ vịt áp sát vào mâm. Sau đó vặn tay bulong giữ sát cần mỏ vịt và nhít ra khoảng 1mm để tránh cọ vào mâm.
Bước 4: Dùng máy tháo vỏ ra vào lốp nhanh chóng
Máy ra vào lốp xe máy hỗ trợ những bước đầu. Ở bước này bạn phải sử dụng lơ via đặt vào vị trí móc vỏ dưới mỏ vịt và mic 1 tanh lốp lên trên mỏ vịt không được móc 2 tanh.
Khi thao tác lưu ý. Sử dụng sáp bôi trơn, dung dịch bôi trơn hết vành lốp xe và mỏ vịt để việc móc và tháo vỏ dễ dàng hơn.
Sau khi đạp bàn đạp xoay mâm cho đến khi được tanh lốp đầu tiên. Nhưng khi bị kẹt thì nhắc bàn đạp lên để trả theo chiều ngược lại điều chỉnh, bôi trơn và tiếp tục tháo vỏ. Với mặt thứ 2 cũng được làm như vậy.
Sau khi tháo bánh xe ra khỏi xe. Bạn đặt bánh xe vào đúng vùng ép của cần ép. Xác định đúng vị trí chuẩn xác, từ từ đưa cần ép lại sát bánh xe. Để vòng cung ép song song vành bánh xe. Khoảng cách vành bánh xe 1 – 2 cm. Thực hiện đạp bàn đạp điều khiển để ép lốp cho đến khi lốp sụp vào. Tiếp tục tách mép lốp ở những vị trí khác cho đến khi hết lốp. Đối với những anh thợ đã quen với thao tác sử dụng máy tháo vỏ lốp xe. Chỉ cần ép 2 vị trí đối diện nhau và một vị trí nưa là có thể sụp hết lốp.
Những anh thợ mới nên lưu ý không ép ở vị trí van. Khi tách mép lốp xong một bên. Bạn lại lại tương tự với mặt lốp còn lại.
Bước 2: Kẹp lốp trên mâm máy tháo vỏ
Việc lựa chọn kích thước mâm ngay từ đầu sẽ giúp bạn thực hiện ra lốp chuẩn nhất. Hiện nay trên thị trường có hai kích thước phổ biến:
Máy tháo vỏ xe máy – xe tay ga: đường kích kẹp ngoài 10 – 22 inch.
Máy ra vào lốp ô tô – du lịch – xe tải: đường kính kẹp ngoài 10 – 24 inch.
Khi chọn mua thiết bị bạn nên tìm hiểu kỹ về kích thước mâm kẹp. Tiệm sửa xe của bạn chuyên thực hiện những dòng xe nào? Thì nên chọn mâm có đường kính kẹp phù hợp.
Thực hiện kẹp lốp xe tùy vào kích thước vành bánh xe và bánh xe điều chỉnh vấu kẹp cho phù hợp.
Điều chỉnh bàn xoay tới vị trí 2 vấu kẹp trước mặt và trụ đúng thẳng hàng với nhau. Tiếp tục cho vành bánh xe vào 1 vị trí và hơi nhấc bánh xe lên một chút. Dùng chân đạp bàn đạp và rà chậm chậm. Cho đến khi bánh xe đã được các vấu kẹp kẹp chặt. Máy tháo vỏ xe cần sự hỗ trợ của con người dùng tay ấn mạnh vành bánh xe xuống. Đồng thời thực hiện đạp kẹp xuống vị trí đầu kẹp đi vào. Các vấn kẹp hoàn toàn kẹp chặt en.
Lưu ý: đối với bánh phía trước đặt mặt có phanh lên trên.

Bước 3: Định vị mỏ vịt máy tháo lốp xe vào bánh xe
Mỏ vịt của máy ra vào lốp là bộ phận tiếp xúc với lốp xe để tách lốp ra khỏi vành xe. Bước này khá quan trọng đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật để không gây hư hỏng mép lốp. Thao tác như sau: bạn kéo cần mỏ vịt áp chạm vào vành bánh xe rồi khóa cần lại. Thời điểm này tự động cần mỏ vịt sẽ nhắc lên khoảng 1 – 2 mm để tránh chạm sát vào mâm bánh xe.
Tiếp theo, đầy cần mỏ vịt từ phải sang trái sao cho mỏ vịt áp sát vào mâm. Sau đó vặn tay bulong giữ sát cần mỏ vịt và nhít ra khoảng 1mm để tránh cọ vào mâm.
Bước 4: Dùng máy tháo vỏ ra vào lốp nhanh chóng
Máy ra vào lốp xe máy hỗ trợ những bước đầu. Ở bước này bạn phải sử dụng lơ via đặt vào vị trí móc vỏ dưới mỏ vịt và mic 1 tanh lốp lên trên mỏ vịt không được móc 2 tanh.
Khi thao tác lưu ý. Sử dụng sáp bôi trơn, dung dịch bôi trơn hết vành lốp xe và mỏ vịt để việc móc và tháo vỏ dễ dàng hơn.
Sau khi đạp bàn đạp xoay mâm cho đến khi được tanh lốp đầu tiên. Nhưng khi bị kẹt thì nhắc bàn đạp lên để trả theo chiều ngược lại điều chỉnh, bôi trơn và tiếp tục tháo vỏ. Với mặt thứ 2 cũng được làm như vậy.
