hanhnguyenehe
Nhân Viên
Sự xuất hiện của Gen Z đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong kinh doanh. Những người trẻ tuổi này không chỉ đòi hỏi sự phát triển công nghệ và tiến bộ, mà còn đem lại những giá trị và quan niệm mới. Gen Z đã trở thành những người nắm giữ quyền lực tiêu dùng và ảnh hưởng đến các lĩnh vực kinh doanh. Hãy cùng khám phá tầm quan trọng của Gen Z và cách thích ứng với thế hệ này để thành công trong kinh doanh.
Gen Z là gì?
Gen Z (Thế hệ Z) hay còn gọi với các tên gọi khác là Gen Tech, Gen Wii, Digital Natives, Neo-Digital Natives, Net Gen, Plurals, Zoomers, thế hệ Internet, Generation Z, iGen, iGeneration, Founders, Post millennials, Homeland Generation hay hậu Millennials,… là những cụm từ ám chỉ đến nhóm người sinh ra từ năm 1995 đến năm 2012 (một số khác cho rằng từ 1997 đến 2015), thế hệ trẻ đến tuổi trưởng thành trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21.
Phần lớn thế hệ Z là con cái của thế hệ X (sinh ra từ năm 1965 đến 1979), thế hệ Z là nhóm kế tiếp sau thế hệ Millennials (Gen Y) và trước thế hệ Alpha (α).
Trên thế giới, Gen Z có khoảng 2,6 tỷ người trên toàn thế giới, chiếm khoản ⅓ dân số.
Tại Việt Nam, Gen Z đang chiếm khoảng 25% lực lương lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người.
>>>>Xem thêm: Gen alpha – Thế hệ tiếp nối genZ trở thành khách hàng tiềm năng của thương hiệu
Xuất xứ của tên gọi Gen Z
Thuật ngữ thế hệ Z được sử dụng lần đầu tiên có thể là trong một bài báo “Thời đại quảng cáo” vào tháng 9 năm 2000, bởi là lứa được sinh ra ngay sau thế hệ Y (Gen Y), nên được gọi là thế hệ Z hay Gen Z, thế hệ này sinh ra trong thời đại của Internet, không giống như thế hệ Y sinh ra trong giai đoạn hình thành và phát triển của internet, thế hệ Z là thế hệ đầu tiên được sinh ra sau khi Internet trở nên phổ biến rộng rãi.
Đặc điểm của thế hệ Gen Z
Hầu hết các thành viên thuộc thế hệ Z đều được tiếp xúc và sử dụng công nghệ từ nhỏ, nên họ cảm thấy rất thoải mái, rất dễ đón nhật với công nghệ, di động, Internet và các phương tiện truyền thông xã hội, từ Facebook, Google, Youtube, Instagram,… thế hệ Z đều có thể sử dụng và tìm kiếm thông tin nhanh chóng, không tốn nhiều công sức, nhưng không nhất thiết là phải có trình độ kỹ thuật số cao, khác với thế hệ Y, phần lớn nếu là người tiếp xúc và am hiểu về kỹ thuật số thường có trình độ chuyên môn cao.
Thế hệ Z (Gen Z) được được mệnh danh là những công dân của thời đại số hoá, là thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới, họ quyết định văn hóa, xu hướng tiêu dùng của tương lai, điều này mang ý nghĩa về kinh tế và xã hội sâu sắc, bởi họ chính là nhân tố quyết định của tương lai gần.
GoSELL nhận thấy Gen Z là những người đầu tiên được tiếp cận với công nghệ từ khi còn bé và có tư duy về tiền tệ, kinh tế có thể thay đổi cả thế giới trong tương lai, bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ và thái độ bảo thủ của họ đối với tiền bạc, chi tiêu. Gen Z chính là “thuyền trưởng” trong công cuộc thay đổi và xây dựng thế giới phát triển trong tương lai, trong thời kỳ mới.
Phong cách thời trang ưa chuộng của thế hệ Gen Z
Thế hệ Z được sinh ra ngay sau thế hệ Y, có sự chuyển biến của những người cuối thế hệ Y, tiếp nhận sự thoải mái trong ăn mặc của thế hệ này, đây là những bạn trẻ sinh ra trong một thế giới công nghệ và hiện đại hóa trong cả văn hóa sống, họ dễ dàng tiếp nhận những trang phục lạ mắt, khác người.
Đơn cử là những trang phục khoe cơ thể như áo crop top, áo hai dây, quần đùi ngắn hay váy ngắn,… đều là những trang phục không quá xa lạ, và quá đối quen thuộc với thế hệ này.
Phong cách thời trang được ưa chuộng của thế hệ Gen Z là những trang phục có phần cá tính, pha chút sexy đối với các bạn gái, đối với nam giới là những trang phục năng động, thoải mái, đậm chất streetwear.
Đơn cử là những trang phục khoe cơ thể như áo crop top, áo hai dây, quần đùi ngắn hay váy ngắn,… đều là những trang phục không quá xa lạ, và quá đối quen thuộc với thế hệ này.
Phong cách thời trang được ưa chuộng của thế hệ Gen Z là những trang phục có phần cá tính, pha chút sexy đối với các bạn gái, đối với nam giới là những trang phục năng động, thoải mái, đậm chất streetwear.
Gen Z là sức mạnh đáng kể trong kinh doanh hiện đại. Thế hệ trẻ này đã và đang tạo ra những thay đổi và tiếp cận công nghệ một cách tự nhiên. Với sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp, Gen Z đã trở thành nguồn cảm hứng và tác động lớn đến các lĩnh vực kinh doanh. Để thành công trong thế giới kinh doanh ngày nay, chúng ta cần hợp tác và tận dụng tiềm năng của Gen Z.
Gen Z là gì?
Gen Z (Thế hệ Z) hay còn gọi với các tên gọi khác là Gen Tech, Gen Wii, Digital Natives, Neo-Digital Natives, Net Gen, Plurals, Zoomers, thế hệ Internet, Generation Z, iGen, iGeneration, Founders, Post millennials, Homeland Generation hay hậu Millennials,… là những cụm từ ám chỉ đến nhóm người sinh ra từ năm 1995 đến năm 2012 (một số khác cho rằng từ 1997 đến 2015), thế hệ trẻ đến tuổi trưởng thành trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21.
Phần lớn thế hệ Z là con cái của thế hệ X (sinh ra từ năm 1965 đến 1979), thế hệ Z là nhóm kế tiếp sau thế hệ Millennials (Gen Y) và trước thế hệ Alpha (α).
Trên thế giới, Gen Z có khoảng 2,6 tỷ người trên toàn thế giới, chiếm khoản ⅓ dân số.
Tại Việt Nam, Gen Z đang chiếm khoảng 25% lực lương lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người.
>>>>Xem thêm: Gen alpha – Thế hệ tiếp nối genZ trở thành khách hàng tiềm năng của thương hiệu
Xuất xứ của tên gọi Gen Z
Thuật ngữ thế hệ Z được sử dụng lần đầu tiên có thể là trong một bài báo “Thời đại quảng cáo” vào tháng 9 năm 2000, bởi là lứa được sinh ra ngay sau thế hệ Y (Gen Y), nên được gọi là thế hệ Z hay Gen Z, thế hệ này sinh ra trong thời đại của Internet, không giống như thế hệ Y sinh ra trong giai đoạn hình thành và phát triển của internet, thế hệ Z là thế hệ đầu tiên được sinh ra sau khi Internet trở nên phổ biến rộng rãi.
Đặc điểm của thế hệ Gen Z
Hầu hết các thành viên thuộc thế hệ Z đều được tiếp xúc và sử dụng công nghệ từ nhỏ, nên họ cảm thấy rất thoải mái, rất dễ đón nhật với công nghệ, di động, Internet và các phương tiện truyền thông xã hội, từ Facebook, Google, Youtube, Instagram,… thế hệ Z đều có thể sử dụng và tìm kiếm thông tin nhanh chóng, không tốn nhiều công sức, nhưng không nhất thiết là phải có trình độ kỹ thuật số cao, khác với thế hệ Y, phần lớn nếu là người tiếp xúc và am hiểu về kỹ thuật số thường có trình độ chuyên môn cao.
Thế hệ Z (Gen Z) được được mệnh danh là những công dân của thời đại số hoá, là thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới, họ quyết định văn hóa, xu hướng tiêu dùng của tương lai, điều này mang ý nghĩa về kinh tế và xã hội sâu sắc, bởi họ chính là nhân tố quyết định của tương lai gần.
GoSELL nhận thấy Gen Z là những người đầu tiên được tiếp cận với công nghệ từ khi còn bé và có tư duy về tiền tệ, kinh tế có thể thay đổi cả thế giới trong tương lai, bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ và thái độ bảo thủ của họ đối với tiền bạc, chi tiêu. Gen Z chính là “thuyền trưởng” trong công cuộc thay đổi và xây dựng thế giới phát triển trong tương lai, trong thời kỳ mới.
Phong cách thời trang ưa chuộng của thế hệ Gen Z
Thế hệ Z được sinh ra ngay sau thế hệ Y, có sự chuyển biến của những người cuối thế hệ Y, tiếp nhận sự thoải mái trong ăn mặc của thế hệ này, đây là những bạn trẻ sinh ra trong một thế giới công nghệ và hiện đại hóa trong cả văn hóa sống, họ dễ dàng tiếp nhận những trang phục lạ mắt, khác người.
Đơn cử là những trang phục khoe cơ thể như áo crop top, áo hai dây, quần đùi ngắn hay váy ngắn,… đều là những trang phục không quá xa lạ, và quá đối quen thuộc với thế hệ này.
Phong cách thời trang được ưa chuộng của thế hệ Gen Z là những trang phục có phần cá tính, pha chút sexy đối với các bạn gái, đối với nam giới là những trang phục năng động, thoải mái, đậm chất streetwear.
Đơn cử là những trang phục khoe cơ thể như áo crop top, áo hai dây, quần đùi ngắn hay váy ngắn,… đều là những trang phục không quá xa lạ, và quá đối quen thuộc với thế hệ này.
Phong cách thời trang được ưa chuộng của thế hệ Gen Z là những trang phục có phần cá tính, pha chút sexy đối với các bạn gái, đối với nam giới là những trang phục năng động, thoải mái, đậm chất streetwear.
Gen Z là sức mạnh đáng kể trong kinh doanh hiện đại. Thế hệ trẻ này đã và đang tạo ra những thay đổi và tiếp cận công nghệ một cách tự nhiên. Với sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp, Gen Z đã trở thành nguồn cảm hứng và tác động lớn đến các lĩnh vực kinh doanh. Để thành công trong thế giới kinh doanh ngày nay, chúng ta cần hợp tác và tận dụng tiềm năng của Gen Z.